ประกาศจาก ครม.ยืนยันไม่ปิดกรุงเทพฯและไม่ปิดประเทศ

ประกาศจาก ครม.ยืนยันไม่ปิดกรุงเทพฯและไม่ปิดประเทศ มีคำสั่งปิดผับและสถานศึกษาเท่านั้น 

        จากที่ก่อนหน้านี้ได้มีหลายหน่วยงานออกมาเรียกร้องให้รัฐบาลชุดนี้ทำการปิดประเทศห้ามคนเข้าออกเพื่อจะได้ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ได้ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือทีมแพทย์โรงพยาบาลต่างๆไม่ออกมาเรียกร้องให้    พลเอกประยุทธ์   นายกรัฐมนตรีของไทย ได้ออกมาพิจารณาให้มีการประกาศปิดประเทศไปเลยนั้นเรื่องดังกล่าวได้มีการส่งเรื่องไปประชุมหารือกันโดยมี มติสรุปว่า ประเทศไทยจะไม่ปิดประเทศเด็ดขาด

แต่ได้มีการหารือกันแล้วว่าจะทำการประกาศให้สถานประกอบการต่างๆไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร  ผับ    บาร์  ต่างๆได้ปิดทำการชั่วคราวไปก่อนอีกทั้งยังมีการประกาศออกมาแล้วว่าจะมีการเลื่อนวันหยุดในช่วงสงกรานต์ออกไปโดยกำลังมีการประชุมหารือกันว่าจะให้กำหนดวันไหนที่จะมาทดแทนวันสงกรานต์ที่ถูกเลื่อนออกไปก่อนจะนำมาประกาศให้ประชาชนทราบอีกครั้งหนึ่ง

       จากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ที่เริ่มมีการแพร่ขยายออกไปหลายพื้นที่ทำให้ตอนนี้จำนวนผู้ที่ติดเชื้อไวรัสไวรัสโควิด-19มีจำนวนมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดโดย ณ  ตอนนี้ประเทศไทยเองยังไม่มีแนวโน้มว่าจะสามารถควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสชนิดนี้ได้เลยซึ่งมีแนวโน้มว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสจะรุนแรงมากขึ้นกว่าเดิมหรืออาจจะมีการประกาศเป็นระยะที่ 3

ดังนั้นหลายฝ่ายจึงได้ออกมาเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลชุดนี้ได้ออกมาตรการแก้ไขปัญหาการแพร่เชื้อระบาด ของไวรัสโควิด-19แบบจริงจังสักทีด้วยการแนะนำว่าประเทศไทยควรจะมีการปิดประเทศไปเลยเพื่อไม่ให้คนนอกจากเชื้อไวรัสเข้ามาแพร่เข้ามาในเมืองไทยรวมถึงไม่ให้คนไทยนำเชื้อไวรัสจากประเทศข้างนอกเข้ามากรณีที่เดินทางไปเที่ยวปัจจุบันนี้ในประเทศไทยเองมีหลายจังหวัดที่มีการปิดจังหวัดของตนเองเพื่อที่จะหาทางป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสไวรัสโควิด-19 ให้ได้ 

           ในเมื่อนโยบายของรัฐบาลยืนยันจะไม่ปิดประเทศก็ต้องดูกันต่อไป ว่ารัฐบาลชุดนี้จะมีการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19ออกมาได้อย่างไร แล้วจะมีประสิทธิภาพมากน้อยแค่ไหน จริงๆแล้วการที่ทางรัฐบาลประกาศปิดโรงเรียน   ปิดผับ รวมถึงการปิดสถานประกอบการต่างๆก็แทบเรียกได้ว่าเกือบจะเป็นการปิดประเทศอยู่แล้ว

เพราะประชาชนแทบจะไม่มีใครได้มีงานทำ หากกิจการหลายๆอย่างถูกปิดไปแบบนี้ก็เหมือนกับบังคับให้ประชาชนอยู่ที่บ้านไม่ต้องออกไปทำงานกัน มันก็ไม่ต่างจากการปิดประเทศเลย  เพียงแต่การทำแบบนี้จะยังทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยได้นำเชื้อโรคเข้ามาแพร่ระบาดในเมืองไทยได้เหมือนเดิมเท่านั้นเอง 

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย  รวมเว็บหวยออนไลน์