ศพชายถูกแทงอก-ท้อง ไส้ไหล พบเป็นผู้ป่วยจิตเวช 

ศพชายถูกแทงอก-ท้อง ไส้ไหล เมื่อวันที่ 5 เดือนกุมภาพันธ์ ปีพ.ศ. 2565 ช่วงเวลาประมาณ สามทุ่ม  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. เมืองลำปางได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบศพคนเสียชีวิตเป็นเพศชายนอนเสียชีวิตอยู่ภายในบ้านพักของตนเอง

โดยสภาพศพนั้นถูกอาวุธมีดแทงบริเวณหน้าอกและบริเวณท้องจนมีไส้ไหลออกมา  

       เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปถึงบ้านที่เกิดเหตุพบว่าจุดที่เกิดเหตุนั้นเป็นบ้านปูนชั้นเดียวเมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปภายในบ้านพักดังกล่าวนั้นก็พบศพของชายอายุประมาณ 54 ปีนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องนอนของตนเอง

โดยชายคนดังกล่าวนั้นเป็นเจ้าของบ้านที่เกิดเหตุด้วยจากคำให้การของคนที่มาพบศพคนแรกซึ่งเป็นญาติกันระบุว่า  ช่วงประมาณ 21:00 น ได้เดินทางมาหาผู้เสียชีวิตมายืนตะโกนเรียกอยู่หน้าบ้านแต่ก็ไม่มีคนขานรับจึงได้ตัดสินใจเดินเข้าไปในบ้านก็พบศพของผู้เสียชีวิตแล้วจึงไม่รู้ว่าใครเป็นฆาตกร  

        อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบสภาพบ้านโดยรอบไม่พบร่องรายการต่อสู้ใดๆแต่ดูจากสภาพศพแล้วทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบปลายของมีดคัตเตอร์หักติดอยู่ในท้องของศพซึ่งเบื้องต้นนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตรีการสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตอาจจะใช้มีดคัตเตอร์แทงท้องของตนเองหรืออาจจะถูกคนร้ายเข้ามาทำร้ายก็ได้เช่นเดียวกัน

 

ซึ่งอาจจะต้องมีการส่งศพไปทำการตรวจที่โรงพยาบาลก่อนรวมถึงต้องเก็บรวบรวมหลักฐานภายในจุดเกิดเหตุแล้วนำมาซึ่งการตรวจสอบอีกครั้งหนึ่งถึงจะสามารถทราบสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ได้

          เบื้องต้นญาติของผู้เสียชีวิตระบุว่าผู้เสียชีวิตนั้นอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวคนเดียวเป็นผู้ป่วยจิตเวชซึ่ง  มั่งมีหวย   ก่อนหน้านี้ผู้เสียชีวิตก็เคยมีอาการคุ้มคลั่งและเคยใช้ไฟจุดไฟเผาบ้านของตนเองมาแล้วครั้งหนึ่งซึ่งในขณะนี้ก็ยังคงรักษาอาการป่วยอยู่  โดยข้อมูลนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจมองว่าทางผู้เสียชีวิตอาจจะมีอาการคุ้มคลั่งและตัดสินใจคิดสั้นเนื่องจากว่าอาการจิตเวชกำเริบก็เป็นไปได้แต่อย่างไรก็ตามแต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ได้ปักใจเชื่อว่าจะเป็นการฆ่าตัวตายซึ่งอาจจะเป็นการถูกคนร้ายเข้ามาทำลายก็ได้เช่นเดียวกัน

       ดังนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการเชิญชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงและญาติของผู้เสียชีวิตนั้นมาสอบปากคำเพิ่มเติมเพื่อที่จะได้หาสาเหตุที่แท้จริงของการเสียชีวิตในครั้งนี้ซึ่งตอนนี้ศพของผู้เสียชีวิตส่งไปที่โรงพยาบาลลำปางเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

      ในช่วงประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมานี้เรามักจะได้ข่าวว่ามีผู้ป่วยจิตเวชเป็นจำนวนมากซึ่งบางคนนั้นมีอาการคุ้มคลั่งทำร้ายคนใกล้ตัวคนในครอบครัวหรือบางทีก็คุ้มคลั่งทำร้ายตนเองซึ่งเรื่องนี้ควรจะต้องรีบดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนโดยเริ่มต้นจากครอบครัวของผู้ป่วยจิตเวชควรจะต้องพาญาติของตนเองนั้นไปรักษาและช่วยดูแลให้ผู้ป่วยนั้นกินยาตรงตามที่คุณหมอจ่ายยาให้เพื่อที่อาการจะได้ไม่กำเริบและจะได้ไม่ก่อเหตุฆ่าตัวตายหรือไม่ก่อเหตุทำร้ายร่างกายคนในครอบครัว