เด็ก 3 ขวบพูดคำหยาบ ถูกหมอตบหน้าจนขึ้นรอย

            สำหรับเรื่องราวที่จะมีการพูดถึงในตอนนี้เป็นเรื่องราวที่สามารถใช้เป็นอุทาหรณ์สอนหรือเตือนใจพ่อแม่ผู้ปกครองให้อบรมดูแลบุตรหลานของตนเองให้ดีด้วยเหตุการณ์ในครั้งนี้ถูกเผยแพร่ลงในโลกออนไลน์เมื่อประมาณวันที่ 14 เดือนสิงหาคม ปี พ.ศ. 2565 ที่ผ่านมาซึ่งผู้ปกครองของเด็กนั้นเป็นคนโพสต์เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นหวังจะให้ชาวโซเชียลนั้นเห็นใจตัวเธอและลูก   

       เด็ก 3 ขวบพูดคำหยาบ สำหรับเรื่องราวที่มีการโพสต์และมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากชาวโซเชียลในครั้งนี้เป็นเรื่องราวของผู้ปกครองรายนึงที่พาลูกอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้น

ไปรักษาอาการป่วยที่สถานีอนามัยโดยลูกของเธอจำเป็นที่จะต้องพ่นยา  ยังไงก็ตามเหตุการณ์เกิดขึ้นในช่วงเวลากลางคืนของคืนวันที่ 13 เดือนสิงหาคม ปีพ.ศ. 2565 ซึ่งหญิงสาวรายนี้ได้พาลูกไปนั่งรอหมอที่กำลังเตรียมอุปกรณ์พ่นยาให้อยู่ โดยระหว่างที่เด็กกำลังนั่งรอหมอเตรียมอุปกรณ์พ่นยาอยู่นั้นก็เล่นของเล่นไปด้วยซึ่งระหว่างนั้นเองเด็กได้พูดขึ้นมาเป็นคำอุทานที่ไม่สุภาพเมื่อหมอได้ยินจึงได้ใช้มือตบไปที่ใบหน้าของเด็กอย่างแรงทำให้ผู้ปกครองของเด็กที่นั่งอยู่ใกล้กันตกใจเป็นอย่างมาก

        อย่างไรก็ตามหลังจากที่ปกครองคนดังกล่าวได้สอบถามถึงเหตุผลที่หมอทำร้ายลูกชายของเธอซึ่งอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้น

ปรากฏว่าหมอไม่พอใจที่เด็กพูดหยาบคายใส่ซึ่งหมอเข้าใจว่าเด็กด่าหมอแต่เมื่อผู้ปกครองรายนี้ได้สอบถามเด็กปรากฏด้าเด็กน้อยวัย 3 ขวบยืนยันว่าไม่ได้เป็นการด่าหมอแต่เป็นการด่าของเล่นเนื่องจากว่าระหว่างที่เล่นนั้นของเล่นไปกระแทกปากของเด็ก 

       อย่างไรก็ตามเมื่อผู้ปกครองรายนี้ไปที่แจ้งให้หมอทราบว่าเด็กไม่ได้ด่าหมอแต่หมอก็ไม่ได้มีการขอโทษเด็กนอกจากนี้ยังแสดงอาการไม่พอใจโดยระบุว่าหากผู้ปกครองไม่พอใจก็ให้พาเด็กไปรักษาที่อื่น  ดังนั้นผู้ปกครองของเด็กชายวัย 3 ขวบจึงได้โพสต์เล่าเรื่องราวให้ชาวโซเชียลได้ทราบพฤติกรรมของคุณหมอที่กระทำรุนแรงต่อเด็กหวังให้ชาวโซเชียลเห็นใจ

         อย่างไรก็ตามชาวโซเชียลได้แสดงความคิดเห็นมากมายซึ่งส่วนใหญ่แนะนำให้ผู้ปกครองไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคุณหมอและถ้าหากว่าตำรวจมีการสอบสวนว่าหมอกระทำความผิดจริงก็สามารถดำเนินคดีได้ในขณะเดียวกันชาวโซเชียลก็ตำหนิผู้ปกครองของหนูน้อยวัย 3 ขวบรายนี้ที่ไม่อบรมสั่งสอนลูกให้ดีเพราะเด็กอายุเพียงแค่ 3 ขวบเท่านั้นแต่พูดคำหยาบคายแล้ว 

          สำหรับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้เป็นความผิดของทั้งสองฝ่ายไม่ว่าจะเป็นผู้ปกครองเองที่ไม่อบรมสั่งสอนลูกให้ดี ในขณะเดียวกันคุณหมอก็ไม่ควรที่จะอารมณ์ร้อนทำร้ายเด็กเพราะถึงแม้ว่าเด็กจะพูดจาหยาบคายใส่หรือด่าด้วยถ้อยคำหยาบคายก็ควรจะสั่งสอนเด็กด้วยความเมตตาและแจ้งผู้ปกครองให้เด็กทราบเพื่อผู้ปกครองของเด็กจะได้สอนบุตรหลานหรือทำโทษบุตรหลานของเขาเอง 

 

สนับสนุนเนื้อหาโดย    หวยดี