อุบัติเหตุพระซิ่งรถชนกับมอเตอร์ไซต์ เสียชีวิต 1

ที่จังหวัดพิษณุโลก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งชนกับรถจักรยานยนต์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณตรงจุดกลับรถพระว่าเกิดเหตุการณ์ที่พระขับรถเก๋งมาแล้วชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ที่กำลังจะกลับรถ

ซึ่งจากกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าบนถนนใกล้ตรงจุดกลับรถมีรถมอเตอร์ไซต์หนึ่งคันกำลังเบี่ยงจากเลนซ้ายไปยังเลนขวาด้วยความเร็วไม่มากนักเพื่อจะไปกลับรถจู่จู่ก็มีรถเก๋งคันสีดำคันหนึ่งวิ่งมาทางเลนขวาความเร็วสูงและพุ่งชนเข้ากับรถมอร์เตอร์ไซต์เข้าอย่างจังซึ่งคนที่ขับรถยนต์คันดังกล่าวนั้นคือพระ

ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้มีคนตายจำนวน 1 คนและคนที่บาดเจ็บอีกจำนวน 1 คนโดยคนที่ตายชื่อว่านางบุญส่ง วิลาไลน์ และส่วนคนที่บาดเจ็บชื่อว่านายนิคม วิลาไลน์ ซึ่งเป็นสามีของคนตาย โดยเหตุการณ์ในครั้งนี้คนเป็นสามีที่เป็นคนขี่รถจักรยานยนต์บาดเจ็บส่วนภรรยาที่นั่งซ้อนท้ายมาเสียชีวิตทันที ซึ่งหลังจากที่รถเก๋งได้ชนกับรถจักรยานยนต์แล้ว

รถเก๋งคันดังกล่าวได้ไปจอดห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 3 กิโลเมตร ซึ่งคนขับรถเก๋งลงมาจากรถด้วยอาการตกใจซึ่งต่อมาทราบชื่อคนขับรถเก๋งคันดังกล่าวว่าเป็น พระ ซึ่งชื่อว่า พระอนุชา บุญประดิษฐ์ไพศาลพระลูกวัดรินทอง พอเจอกับตำรวจหน้าตาของพระยังแสดงถึงอาการตกใจอยู่ ซึ่งท่านได้เล่าเหตุการณ์ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฟังว่า ท่านไปฉันเพลมาและกำลังขับรถ

เพื่อกลับวัดพอมาถึงจุดเกิดเหตุ รถจักรยานยนต์เลี้ยวตัดหน้ากะทันหัน ทำให้ท่านเบรกรถไม่ทันแล้วจึงได้เกิดเหตุการณ์สลดดังกล่าวขึ้น ซึ่งทางบอกว่ารถเก๋งคันที่ท่านขับได้มีการติดกล้องหน้ารถเอาไว้ ตอนนี้ท่านได้นำกล้องวีดิโอดังกล่าวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูแล้วและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไปตรวจสอบและนำไปเป็นหลักฐานต่อไป

    ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้จะเห็นได้ว่าพระขับรถมาด้วยความเร็วมาก จึงเป็นเหตุให้ไม่สามารถเบรกได้ทันเมื่อมีรถวิ่งตัดหน้า ซึ่งหากใครที่ได้เห็นกล้องวงจรปิดจะเห็นว่ารถจักรยานยนต์ค่อยค่อยขับเบี่ยงเลนจากซ้ายไปขวาไม่ได้วิ่งข้ามตัดไปในทันที ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องนำหลักฐานทั้งจากกล้องหน้ารถของพระและกล้องจากถนนที่มีการติดตั้งไว้ตรงเสาไฟฟ้า

เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาความผิดในครั้งนี้ว่าใครผิด และที่สำคัญที่ทำให้ข่าวนี้เป็นข่าวที่ประชาชนสนใจนั่นก็เพราะว่าคนที่ขับรถเก๋งที่ไปก่อเหตุชนคนนั้นเป็นพระ ซึ่งอันที่จริงแล้วพระไม่ควรที่จะขับรถเพราะต้องสำรวจและที่สำคัญขับมาด้วยความเร็วอีกด้วย